Khám phá kiến trúc Anh Quốc



Sơ lược về kiến trúc hiện đại kiểu Anh Quốc
Nước Anh được biết đến với những tuyệt tác kiến trúc hiện đại bậc nhất. Luôn mang những dấu ấn và phong cách riêng.
Những tác phẩm được kiến trúc sư lồng ghép khéo léo qua từng tác phẩm công trình của mình.
Kiến trúc hiện đại kiểu Anh có các đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông.


Các vật liệu kính được sử dụng như cửa kính trượt, kính trang trí, vách tắm kính…

Kiến trúc hiện đại được đánh dấu bằng sự ra đời của công trình Cung thủy Tinh Luân Đôn – Anh năm 1851, một trong những công trình đầu tiên khởi nguồn cho trào lưu thiết kế kiến trúc hiện đại.
Một số người cảm thấy việc thiết kế hiện đại là quá đơn giản, thô hoặc lạnh, tuy nhiên khi được lên kế hoạch chặt chẽ, hợp lý, nó sẽ tạo nên cảm giác yên bình và đơn giản cho ngôi nhà của bạn. Mang phong cách thiết kế kiểu Anh Quốc mang tính thẩm mỹ có có chất lượng cao.
Phong cách nội thất Anh Quốc bắt đầu du nhập vào nước ta, thông qua việc kết nối với mạng Internet, qua nhiều phương tiện báo chí người xem hiểu hơn về và có xu hướng lựa chọn theo.



Đặc điểm nổi bật của kiến trúc hiện đại
Đặc điểm màu sắc
Phong cách kiến trúc hiện đại thường sử dụng những gam màu trung tính. Phối màu theo tông cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét của những đồ đạc được kết hợp.
Tuy nhiên, có thể linh hoạt kết hợp các loại màu sắc phù hợp với không gian. Lấy chủ đạo là gam màu trung tính có thể kết hợp với gam màu nóng, gam màu lạnh đảm bảo sự thống nhất và hài hòa trong thiết kế nội thất. Việc phối màu sắc phù hợp sẽ tạo nên một tác phẩm mang đậm phong cách của gia chủ.
Đặc điểm về vật liệu
Kiến trúc phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như chrome, kính và bê tông, những vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại.
Đặc điểm về phân chia không gian
Phân chia không gian theo xu hướng không gian mở, giải pháp ngăn không gian hoàn hảo với các loại cửa kính và vách ngăn linh hoạt. Phù hợp với nhiều loại hình không gian, kể cả đối với những không gian ngôi nhà hạn chế về diện tích.

cửa kính trượt
cửa kính trượt

Kiến trúc nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại bao gồm các chi tiết đều ăn nhập với nhau tạo nên một cái nhìn thông suốt, hợp lý.
Không gian mở cần được đưa vào trong phong cách hiện đại vì vậy ánh sáng tự nhiên cũng trở thành thành phần không thể thiếu. Sử dụng các mảng lớn, hình khối cơ bản, màu sắc rõ ràng để tạo sự nổi bật trong không gian.
Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp nâng hiệu quả trong việc tạo nên cảm giác thoải mái. Thiết kế cửa kính trượt ở vị trí cửa chính, cửa sổ, cửa ban công, cửa hướng ra sân vườn để ánh sáng chiếu qua tối đa.
Sắp xếp đồ đạc nội thất trong thiết kế nhà ở linh hoạt, màu sắc trang nhã hòa hợp với tổng thể căn phòng.
Liên hệ 0978 70 90 96 tư vấn lắp đặt cửa kính trượt, kính trang trí

Nhận xét